Breaking News

Đạo diễn phim Móng vuốt: “Khi phim "xịt", nhà làm phim nên xem lại mình”

Lê Thanh Sơn là đạo diễn đã có nhiều tiếng tăm trong làng điện ảnh, nhất là thời điểm năm 2017, khi anh làm ra bộ phim đạt kỷ lục doanh thu Em chưa 18 thu về 171 tỷ đồng. Em chưa 18 từng leo lên top 1 phim Việt doanh thu cao nhất lịch sử, trước khi có những "ông hoàng phòng vé mới" như Trấn Thành hay Lý Hải.

Trở lại sau nhiều năm, đạo diễn Lê Thanh Sơn thực hiện bộ phim Móng vuốt với đề tài quái thú. Lê Thanh Sơn đã có những chia sẻ suy nghĩ của mình về quá trình làm ra bộ phim có đề tài xuất hiện lần đầu tiên ở Việt Nam.

Đạo diễn phim Móng vuốt: “Khi phim "xịt", nhà làm phim nên xem lại mình”- Ảnh 1.

Đạo diễn Lê Thanh Sơn. Ảnh: FBNV

Tại sao đã quá lâu kể từ phim Em chưa 18, anh mới trở lại "đường đua" điện ảnh, nhất là bộ phim của anh từng lập kỷ lục phòng vé?

- Làm bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ có áp lực, không chỉ phim điện ảnh mà còn là phim ca nhạc, hay phim quảng cáo cũng sẽ đòi hỏi một yêu cầu nào đó. Tôi luôn bắt đầu với một tâm thế dạt dào cảm xúc nhưng ngày qua ngày, mới nhận ra mọi chuyện không đơn giản như mình nghĩ, sẽ có những sai lầm này, sai lầm kia và khi mình khắc phục thì hóa ra thời gian đã trôi đi quá nhanh, giờ tôi mới có thể cho ra mắt phim tiếp theo.

Đã lâu không trở lại màn ảnh Việt, hiện giờ thị trường đã có hai cái tên Trấn Thành và Lý Hải chiếm được đông đảo cảm tình của khán giả Việt, anh có lo ngại phim của mình sẽ bị thất thế?

- Rõ ràng thành công của Trấn Thành và Lý Hải đã tạo nên áp lực rất lớn cho các nhà làm phim, nếu nói không thì không phải. Quan trọng mình là người làm phim, mình vẫn phải hướng đến một một mục tiêu cụ thể. Để bộ phim của mình được đón nhận, cần phải tìm những chiến lược mới, nhất là việc lắng nghe khán giả muốn gì và cần gì.

Đạo diễn phim Móng vuốt: “Khi phim "xịt", nhà làm phim nên xem lại mình”- Ảnh 2.

Phim Móng vuốt của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Ảnh: NSX

Bộ phim của anh được quảng bá với câu chuyện sử dụng kỹ xảo tân tiến nhưng ngoài điều đó ra, còn có gì khác để anh tự hào nếu không muốn phim của mình kém hấp dẫn?

- Chúng tôi mất nhiều tháng để thực hiện phần kỹ xảo, mọi thứ đều rất phức tạp nhất là tạo hình con gấu khổng lồ. Nhưng dĩ nhiên ngoài yếu tố đó ra, tôi cam đoan bộ phim này sẽ có những thăng hoa về mặt cảm xúc mà chúng ta sẽ ít khi gặp.

Ý tưởng về một bộ phim có con thú xuất hiện cùng con người 100% như một nhân vật chính, có thân phận, biết phản ứng và hành động có mục đích... không phải là một ý tưởng mới, nhưng nó vô cùng khó khăn để thực hiện với điều kiện kinh phí và kỹ thuật ở Việt Nam, nhưng tôi tin đây cũng sẽ là một sự khác biệt lớn.

Trong dàn diễn viên chính, nổi bật có Tuấn Trần là gương mặt ăn khách gần đây của màn ảnh Việt, đó có phải lý do chính anh chọn cậu ấy tham gia Móng vuốt?

- Tôi nghĩ ở Tuấn Trần là diễn viên có khả năng đặc biệt, cậu ấy luôn ý thức nhân vật của mình phải khác những lần trước, đặc biệt khi Tuấn Trần đã rất thành công với các phim được đạo diễn bởi Trấn Thành. Và tôi nghĩ trong Móng vuốt, cậu ấy sẽ đem lại nhiều điều đặc biệt và bất ngờ hơn thế nữa.

Đạo diễn phim Móng vuốt: “Khi phim "xịt", nhà làm phim nên xem lại mình”- Ảnh 3.

Tuấn Trần trong phim Móng vuốt. Ảnh: NSX

Thời gian gần đây, ngoài các phim của Lý Hải và Trấn Thành, chúng ta bắt đầu nhìn thấy nhiều "bom xịt" gây thất vọng, liệu là lỗi do nhà làm phim hay khán giả chưa cởi mở đón nhận, theo anh?

- Khi bạn đưa một sản phẩm ra thị trường, dù có hay theo ý bạn mà khán giả không đón nhận thì cũng không phải do lỗi của khán giả. Đến lúc đó ta nên tự xem lại mình và cân nhắc xem mình có thực sự hợp với thể loại đó hay không? Hơn thế nữa, từ trước tới nay đối với tôi, khán giả luôn là nguồn động viên tinh thần lớn nhất đối với người làm phim.

Đã lâu không có tác phẩm ra mắt công chúng, cá nhân anh thấy thị trường phim Việt đã có những thay đổi ra sao?

- Chắc chắn phải là quá bất ngờ bởi vì như chúng ta đã biết, đại dịch không chỉ làm cho các ngành khác mà cũng gây ảnh hưởng rất lớn tới ngành điện ảnh.

Đạo diễn phim Móng vuốt: “Khi phim "xịt", nhà làm phim nên xem lại mình”- Ảnh 7.
Đạo diễn phim Móng vuốt: “Khi phim "xịt", nhà làm phim nên xem lại mình”- Ảnh 8.

Những hình ảnh trong phim Móng vuốt. Ảnh: NSX

Nhưng bằng cách nào đó, điện ảnh Việt Nam thực sự đã trỗi dậy một cách vô cùng mạnh mẽ, chúng ta có những bộ phim chất lượng tốt (tất nhiên vẫn còn những tác phẩm chưa được lòng công chúng) nhưng nhìn chung, cá nhân tôi đã nhìn thấy ảnh hưởng của phim Việt đối với đời sống xã hội nói chung.

Anh nghĩ phim của mình sẽ thắng lớn hay không?

- Trên cương vị đạo diễn, dĩ nhiên tôi có quan tâm đến doanh thu của phim nhưng bên cạnh đó hơn bao giờ hết còn là sự chú ý của khán giả dành cho phim cùng trải nghiệm của họ. Con số bao nhiêu khán giả mua vé xem lại từ 2, 3 cho tới nhiều lần với tôi có ý nghĩa hơn nhiều so với việc phim đạt bao nhiêu tỷ một ngày, hay được chiếu ở bao nhiêu rạp.

Xin cảm ơn anh đã chia sẻ thông tin!

Không có nhận xét nào