Doraemon movie 42: Thư gửi những đứa trẻ không hoàn hảo
Theo số liệu từ Box Office Vietnam, Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời đang dẫn đầu phòng vé Việt, đánh bại đối thủ bom tấn Fast X.
Phần phim lần này vẫn lấy tình bạn làm trung tâm, nhưng đồng thời cũng nêu lên vấn đề về tính độc đáo của mỗi cá thể.
Không hoàn hảo, chúng ta vẫn hạnh phúc
Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời mở đầu bằng việc Nobita - cậu học sinh tiểu học hậu đậu và lười biếng - nổi lên suy nghĩ đi tìm vùng đất Utopia. Đó là nơi có cuộc sống lý tưởng và những đứa trẻ không hoàn hảo như cậu sẽ trở nên hoàn hảo.
Qua quá trình phiêu lưu, Nobita và những người bạn của mình đã tìm thấy Paradapia - vùng đất nằm lơ lửng trên bầu trời, nơi mà tất cả đều hoàn hảo, không có chiến tranh, không có khói súng, mọi người đều chăm chỉ và thân thiện.
Nhưng rồi những đứa trẻ nhận ra, bản thân chúng không hạnh phúc trong sự hoàn hảo đó. Chaien không còn thô bạo, Suneo không còn xấu tính, và họ đồng thời cũng không còn là chính mình.
Nhân vật tiến sĩ phản diện - người đã tạo ra thế giới Paradapia - cho rằng để đi đến sự hoàn hảo tuyệt đối, con người chỉ có thể bỏ đi trái tim của mình. Vì trái tim mang theo cảm xúc, tức giận, vui vẻ, nhiệt huyết…
Một khi mất tất cả những điều đó, con người sẽ không có sai lầm. Không có sai lầm, họ sẽ trở nên hoàn hảo.
Doraemon cùng những người bạn của mình đã "giáng một cú tát" vào hệ tư tưởng cho rằng mỗi người đều phải hoàn hảo mới có thể hạnh phúc. Suy cho cùng, mỗi người đều ẩn chứa những ưu điểm và khuyết điểm riêng, không ai là hoàn hảo về mọi mặt.
Một Nobita lười biếng, hậu đậu nhưng có trái tim lương thiện. Một Shizuka bảo thủ, nhưng tốt bụng và trưởng thành. Hay một Suneo xấu tính nhưng quan tâm đến bạn bè. Và cả Jaian tính tình thô bạo nhưng dũng cảm và xông pha.
Chính vì mỗi người mỗi vẻ mà thế giới mới trở nên đa dạng. Và chính những nhân vật không hoàn hảo đó mới làm cho tuổi thơ của nhiều thế hệ trở nên trọn vẹn.
Doraemon: Nobita và vùng đất lý tưởng trên bầu trời
Xem Doraemon, người lớn hãy hóa thành trẻ con
Nhiều người cho rằng Doraemon là câu chuyện chỉ dành cho trẻ nhỏ. Thật vậy, nếu dùng tư cách của một khán giả trưởng thành để thưởng thức bộ phim, hẳn sẽ có nhiều thất vọng. Doraemon quá dễ đoán và cài cắm nhiều đạo lý.
Tuy nhiên, khi đặt mình vào góc nhìn trẻ nhỏ, đó lại là thế giới tươi mới và thú vị. Họ giận hờn, giúp đỡ, vui đùa và rồi cùng nhau chiến đấu chống lại cái ác, mở ra bao điều quen thuộc mà lạ lẫm trong thế giới trẻ thơ.
Thông qua hành trình đi tìm thế giới hoàn hảo của Nobita, bộ phim đã cài vào đó những thông điệp về tình bạn, tình thương và bản sắc cá thể. Bởi vì nếu không có sự đa dạng, cuộc sống hoàn hảo sẽ trở thành vô vị.
Chaien, Suneo và những cư dân sống ở Paradapia hàng ngày đều tiếp xúc với thứ ánh sáng chuẩn mực. Họ cư xử hòa nhã, làm những công việc được lập trình, nhưng đồng thời cũng quên mất cách để cười vui vẻ.
Thông điệp của bộ phim quá rõ ràng. Do vậy, khi chuyển sang góc nhìn của một người lớn, phim không đủ làm người xem phải rưng rưng nước mắt.
Nhưng họ - những người lớn đã từng là đứa trẻ - vẫn thấy được bản thân ở đâu đó trong câu chuyện này.
Đó là tình bạn khiếm khuyết nhưng chân thành. Là sự đấu tranh trong việc tìm lại chính mình. Và là tình thương yêu gia đình qua cuộc trò chuyện giữa bố mẹ Nobita.
Để cuối cùng, dẫu là trẻ em hay người lớn, chúng ta sẽ nhận ra rằng mình chỉ là những cá thể không hoàn hảo trong thế giới này. Nhưng điều đó chẳng sao cả, bởi vì chúng ta hạnh phúc, như Doraemon đã nói: "Chính vì mỗi người mỗi vẻ mà thế giới mới muôn màu muôn sắc".
Tại Việt Nam, bộ phim đang dẫn đầu phòng vé với doanh thu khoảng 38 tỉ đồng, tính đến trưa 1-6.
Không có nhận xét nào