Breaking News

Những cách dưỡng da từ thần dược nhân sâm

Nhân sâm là một trong những thành phần chính trong chế độ chăm sóc da của người Hàn Quốc .

Nhân sâm chủ yếu là một chất bổ sung thảo dược được tiêu thụ rộng rãi trong y học cổ truyền châu Á. Bạn có thể sử dụng nhân sâm cho các vấn đề chăm sóc da vì loại thảo dược này nổi tiếng với tác dụng tăng cường lưu thông máu và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nó thường được sử dụng trong các bữa ăn, đồ uống, trà và các biện pháp tự nhiên khác. Nhân sâm là một loại thuốc thảo dược để cải thiện sức khỏe tổng thể và sức khỏe.

Những cách dưỡng da từ thần dược nhân sâm - 1

Nhiều thương hiệu chăm sóc da ngày nay đã đưa nhân sâm vào các sản phẩm làm đẹp của họ vì những lợi ích cho làn da. Nó được cho là giúp điều trị các tình trạng khác nhau liên quan đến da. Dược điển Thần Nông, một cuốn sách của Trung Quốc được viết vào năm 196 sau Công Nguyên, là một trong những cuốn sách đầu tiên mô tả công dụng chữa bệnh của nhân sâm.

Lợi ích của nhân sâm đối với da

Chủ yếu có hai loại nhân sâm – Châu Á và Mỹ. Nhân sâm có thể được phân loại thêm là nhân sâm đỏ (chưa gọt vỏ) hoặc nhân sâm trắng (bóc vỏ và sấy khô). Nhân sâm đỏ (còn gọi là nhân sâm panax) thường được sử dụng trong hầu hết các công thức chăm sóc da vì lợi ích và hiệu quả tối đa của nó. Sau đây là những lợi ích cho da của nhân sâm.

1. Có thể giúp cân bằng sản xuất dầu

Nhân sâm có thể hoạt động như một lá chắn chống lại các chất ô nhiễm môi trường khác nhau như bụi bẩn, v.v. Các chất ô nhiễm có thể dễ dàng hấp thụ vào da, tích tụ trong lỗ chân lông và kích thích sản xuất tế bào hắc tố. Những điều này cuối cùng có thể dẫn đến các đốm nâu. Các sản phẩm chăm sóc da có chứa nhân sâm có thể giúp cân bằng lượng dầu sản xuất trên da. Một số nghiên cứu cho thấy nhân sâm cũng có thể có đặc tính chống mụn trứng cá nhờ đặc tính chống vi khuẩn.

2. Có thể điều trị nếp nhăn và nếp nhăn

Nhân sâm có tác dụng thúc đẩy quá trình tuần hoàn của các mạch máu nhỏ nhất trên da . Điều này có thể tăng cường tổng hợp collagen và có khả năng điều trị nếp nhăn. Nghiên cứu cho thấy nhân sâm có thể thúc đẩy sản xuất collagen loại 1. Cụ thể hơn, nó có thể giúp ngăn chặn sự thoái hóa collagen. Nhân sâm cũng có thể bảo vệ da chống lại tác hại do tia cực tím gây ra, điều này có thể đẩy nhanh sự xuất hiện của đường nhăn và nếp nhăn.

Những cách dưỡng da từ thần dược nhân sâm - 2

3. Có thể giúp giảm sắc tố da

Nhân sâm có thể ngăn chặn sự sản xuất có hại của melanin (một loại axit amin dẫn đến các đốm đen trên da). Đặc tính chống viêm của nhân sâm cũng có thể giúp điều trị các tình trạng da nghiêm trọng như bệnh vẩy nến.

4. Có thể phù hợp với làn da nhạy cảm

Đặc tính chống viêm tự nhiên của nhân sâm có thể giúp giảm mẩn đỏ và bọng mắt ở da nhạy cảm. Hơn nữa, nó cũng có thể giúp giảm viêm da trong bệnh viêm da dị ứng.

5. Có thể làm giảm quầng thâm

Nhân sâm được cho là làm giảm quầng thâm. Đặc tính chống sắc tố của nó được cho là có vai trò ở đây. Tuy nhiên, nghiên cứu chưa rõ ràng về vấn đề này. 

Nhân sâm cũng có thể làm tăng sản xuất axit hyaluronic và giữ cho làn da của bạn ngậm nước và căng mọng . Điều này có thể làm giảm quầng thâm.

6. Có thể tăng cường độ sáng cho da

Sự hiện diện của các hợp chất hoạt tính sinh học khác nhau trong nhân sâm, chẳng hạn như pectin, saponin, polysacarit, vitamin B1, B2 và B12, có thể làm cho nhân sâm trở thành thành phần lý tưởng để tăng cường độ sáng cho da. Tuy nhiên, nghiên cứu còn hạn chế về vấn đề này.

Nhân sâm được bán ở khoảng 35 quốc gia với mục đích thương mại. Trung Quốc được biết đến là một trong những nước sản xuất lớn nhất, với hơn 44.749 tấn nhân sâm được sản xuất hàng năm.

Bây giờ chúng ta đã biết những lợi ích cho da của nhân sâm, hãy cùng chúng tôi hiểu cách bạn có thể đưa nó vào chế độ chăm sóc da của mình.

Cách sử dụng nhân sâm dưỡng da

Một trong những cách tốt nhất để điều trị làn da của bạn với những lợi ích tuyệt vời của nhân sâm là đắp mặt. Mặt nạ nhân sâm chứa nhiều loại chiết xuất từ ​​nhân sâm nuôi dưỡng và cung cấp năng lượng giúp phục hồi làn da xỉn màu và mệt mỏi.

Sử dụng những mặt nạ này thường xuyên có thể mang lại những lợi ích quan trọng. Chúng có mùi hương dễ chịu, nhẹ nhàng và mang lại cảm giác mát lạnh cho khuôn mặt của bạn. Sử dụng kem dưỡng da mặt hoặc mặt nạ nhân sâm trẻ hóa có thể giúp ích trong trường hợp da bạn cảm thấy khô và xỉn màu.

Dưới đây là một số loại mặt nạ nhân sâm hiệu quả nhất mà bạn có thể sử dụng.

1. Mặt nạ nhân sâm nghệ và chanh

Trộn 2 thìa cà phê bột nhân sâm cùng với 1 thìa cà phê bột magie, bột nghệ và nước cốt chanh vào một cái bát.

Thoa hỗn hợp nhẹ nhàng lên da.

Để nó khô trong 5 phút và rửa sạch bằng nước ấm.

2. Nước thần nhân sâm

Lấy 1 túi trà bột nhân sâm hòa tan trong nước nóng.

Để trà nguội đến nhiệt độ phòng.

Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp này lên da bằng bông gòn và rửa sạch bằng nước ấm.

3. Sữa bột sâm

Trộn 1 thìa sữa bột và nước ấm với 2 thìa bột nhân sâm để tạo thành hỗn hợp sệt.

Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da bằng bông gòn và để yên trong 5 đến 10 phút.

Rửa sạch bằng nước ấm.

Bôi một loại kem dưỡng ẩm tốt .

Mặt nạ nhân sâm có thể mang lại những lợi ích sau:

Những mặt nạ này có chứa đặc tính chống viêm tự nhiên có thể giúp giảm mẩn đỏ trên da. Mặt nạ cũng có thể là một phương thuốc xoa dịu các vấn đề về da khác nhau như mụn trứng cá, quầng thâm và bệnh vẩy nến  .

Sử dụng thường xuyên và nhất quán mặt nạ nhân sâm có thể phục hồi độ ẩm cho da bị mất.

Mặc dù nhân sâm mang lại những lợi ích quan trọng cho làn da nhưng nó cũng có thể gây ra một số tác dụng phụ nhất định. 

Tác dụng phụ của nhân sâm

Nhân sâm nói chung được cho là an toàn cho hầu hết mọi người. Tuy nhiên, hãy ngừng sử dụng và tham khảo ý kiến ​​nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của bạn nếu bạn gặp phản ứng da nghiêm trọng. Các nguyên nhân đáng lo ngại khác bao gồm sưng mặt hoặc lưỡi, cảm giác nóng rát ở mắt, đau da, phát ban trên da, phồng rộp hoặc bong tróc da. 

Nhân sâm có tốt cho da mặt của bạn không?

Nhân sâm là một loại thảo mộc rất mạnh và được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da. Nó chứa nhiều thành phần hoạt tính sinh học, bao gồm polysaccharides, ginsenosides, peptide, polyacetylenes, axit béo phytosterol và rượu polyacetylene. Trong số này, ginsenosides (saponin giống steroid) được coi là mạnh nhất.

Nhân sâm là một thành phần có nguồn gốc thực vật thường được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da của Hàn Quốc. Bạn có thể sử dụng nhân sâm cho các vấn đề liên quan đến da vì nó giúp tăng cường lưu thông máu và cải thiện hệ thống miễn dịch. Nó cũng quản lý tình trạng tăng sắc tố và có lợi ích chống lão hóa cho da. Cách tốt nhất để kết hợp nhân sâm vào thói quen chăm sóc da của bạn là sử dụng mặt nạ. Mặt nạ nhân sâm giúp nuôi dưỡng làn da của bạn và mang lại vẻ tươi sáng và rạng rỡ. Bạn có thể tự làm mặt nạ nhân sâm bằng cách kết hợp nó với các nguyên liệu khác như bột nghệ, chanh hoặc sữa bột. Mặc dù an toàn khi sử dụng trên da nhưng hãy cảnh giác với tác dụng phụ của nó.

Nguồn: [Link nguồn]Nguồn: [Link nguồn]

3 động tác đơn giản nhưng giúp đốt mỡ bụng cực tốt

Mỡ bụng, tình trạng tích tụ mỡ thừa khó chịu quanh vùng bụng, là mối lo ngại chung của nhiều người. 

Gửi góp ý

Theo An Phương ([Tên nguồn])

Không có nhận xét nào